Tin Tức Công Nghệ

VC thay đổi cách đầu tư vào startup AI: Go-to-market quan trọng hơn công nghệ?

Theo Aileen Lee của Cowboy Ventures, các nhà đầu tư Series A hiện nay không chỉ tìm kiếm tốc độ tăng trưởng doanh thu nhanh chóng, mà còn nhiều yếu tố khác. Các yếu tố này bao gồm khả năng tạo dữ liệu của startup, sức mạnh của lợi thế cạnh tranh, thành tích trước đây của người sáng lập và chiều sâu kỹ thuật của sản phẩm.

Jon McNeill của DVx Ventures cho rằng, ngay cả những startup có tốc độ tăng trưởng nhanh từ khi thành lập đến doanh thu 5 triệu USD cũng thường gặp khó khăn trong việc đảm bảo nguồn vốn tiếp theo. Các nhà đầu tư Series A hiện đang áp dụng các tiêu chuẩn khắt khe tương tự cho các startup giai đoạn đầu (seed-stage) như họ đã từng dành cho các công ty trưởng thành hơn.

Steve Jang của Kindred Ventures không đồng ý rằng go-to-market (GTM) mạnh mẽ quan trọng hơn công nghệ. Ông cho rằng cần phải có cả hai yếu tố này. Tuy nhiên, McNeill làm rõ thêm rằng các nhà sáng lập cần phát triển một chiến lược bán hàng và tiếp thị đặc biệt mạnh mẽ ngay từ đầu. Các nhà đầu tư ngày càng tinh vi hơn trong việc đánh giá go-to-market.

Aileen Lee cho biết thêm, các startup AI hiện đang chịu áp lực phải cung cấp các bản cập nhật sản phẩm và các tính năng mới với tốc độ chưa từng có. Các diễn giả đồng ý rằng ngành công nghiệp AI vẫn còn ở giai đoạn rất sớm và vẫn còn cơ hội cho các startup vượt qua các công ty dẫn đầu.

Trường Giang

Hi! Mình là Trường Giang. Blog này là nơi mình chia sẻ về công nghệ và cuộc sống của mình. Work on you, for you!

Gửi bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *